Sustainable Technology คืออะไร 

Sustainable Technology คือ การผสมผสานกันอย่างลงตัวของ 2 แนวคิด ที่ประกอบด้วย 1) เทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไข หรือหลีกเลี่ยงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และ 2) เทคโนโลยีที่สนับสนุนแนวคิดรักษ์โลกและความยั่งยืน  

ปัจจุบัน Software Applications เป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาช่วยสนับสนุนนโยบายและการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมภิบาลในองค์กร หรือ Environment Social and Governance – ESG ซึ่งการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อความยั่งยืนนั้น เทคโนโลยีต้องสนับสนุนแนวคิดและสอดรับกับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กร รวมถึงต้องตอบโจทย์ทางธุรกิจอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น

  • การใช้ซอฟต์แวร์ในกระบวนการทำงาน สามารถช่วยลดการใช้พลังงานและพื้นที่การจัดเก็บ เช่น Energy Management Software – EMS ที่ใช้ในการควบคุมให้การผลิต การส่งพลังงาน รวมถึงให้การใช้พลังงานนั้นเป็นไปอย่างเหมาะสมที่สุดที่เข้ามาช่วยวัดและจัดเก็บการใช้พลังงานภายในองค์กร ชี้ให้เห็นถึงแนวทางการประหยัดพลังงาน การลดใช้พลังงาน รวมถึงติดตามและดำเนินการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น
  • การพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สามารถเข้าถึง Insight ของกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ ทำให้บริษัทผลิตสินค้าได้ตรงตามความต้องการเฉพาะ ลดความสูญเสียและต้นทุนให้บริษัท 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *